BẤT ĐỘNG SẢN KHU NAM SÔI ĐỘNG NHỜ HƯỞNG LỢI TỪ CÁC DỰ ÁN GIAO THÔNG NGHÌN TỶ.

BẤT ĐỘNG SẢN KHU NAM SÔI ĐỘNG NHỜ HƯỞNG LỢI TỪ CÁC DỰ ÁN GIAO THÔNG NGHÌN TỶ.

Trong những năm gần đây, khi quỹ đất Tp Hồ Chí Minh đang bị thu hẹp thì bất động sản vùng ven lại lên ngôi, điển hình như Cần giuộc, cần Đước khu vực Long An. Với vị trí chiến lược tiếp giáp với thành phố , sở hữu mạng lưới giao thông đường thủy thuận tiện, cảng Quốc tế Long an, trải dài trên mặt tiền Quốc lộ 50, nẵm giữa 2 tuyến đường quan trọng nhất khu vực miền nam là cao tốc Bến Lức- Long Thành và đường vành đai 4, như là một đòn bẩy thúc đẩy phát triển tỉnh Long an và tỉnh ĐBSCL nói chung.

MỞ RỘNG TUYẾN ĐƯỜNG QUỐC LỘ 50 VÀ SONG HÀNH QUỐC LỘ 50

Xác định tầm quan trọng của tuyến đường, hiện nay UBND TP Hồ Chí Minh đang trong quá trình giải tỏa mặt bằng để nâng cấp mở rộng quốc lộ 50. Việc hoàn thành nâng cấp mở rộng QL 50 có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế của khu vực phía nam.

Được biết, dự án đoạn từ quốc lộ 50 đến cảng Long an là 1 hạng mục trong dự án đường Tân Tập – Long hậu – QLO 50- Cảng Long An có tổng kinh phí đầu tư 1.495 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn trái phiếu chính phủ giai đoạn 2017 đến 2020 là 900 tỷ đồng, ngân sách tỉnh và vốn huy động doanh nghiệp và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 595 tỷ đồng.

Tuyến đường có tổng chiều dài 88km bắt đầu từ cầu Nhị Thiên Đường Quận 8 nối thẳng tới trung tâm thị trấn Cần Giuộc, qua huyện Cần Đước và kết thúc tại tỉnh Tiền Giang.  Vận tốc thiết kế đạt 80km/h, được thiết kế với 6 làn xe. Đặc biệt Quốc lộ 50 cắt ngang qua 2 tuyến quan trọng nhất của toàn khu vực phía Nam nữa nên sẽ tăng cường năng lực giao thông, phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương.

LIÊN TIẾP NHỮNG DỰ ÁN NGHÌN TỶ KHU VỰC PHÍA NAM

Khu Nam Sài Gòn với các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh, cầu Bình Tiên, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh.

Tuyến Metro số 4 với tổng vốn đầu tư 97000 tỷ đồng kết nối khu nam với các quận trung tâm cũng đang được lên phương án thi công.Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết thêm, hiện đơn vị này đang khẩn trương thi công 3 gói thầu cuối của dự án cao tốc Bến Lức, Long Thành để đưa dự án này hoạt động vào năm 2020. Tuyến cao tốc Bến Lức Long Thành dài 57,1km . Trong đó 4,89km đi qua tỉnh Long an gồm Bến Lức Cần giuộc . Và 24,92km đi qua thành phố Hồ Chí Minh gồm Bình chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, và 27,28 km đi qua tỉnh Đồng Nai bao gồm Nhơn Trạch Và Long Thành.

Ngay từ đầu năm 2018, thành phố đã đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 với quận 7 dài gần 2,2 km với tổng mức đầu tư của dự án là 2,254 tỷ đồng. Dự án xây dựng đường trục Bắc Nam đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến khu công nghiệp Hiệp Phước có tổng mức đầu tư dự kiến là 4,000 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó , khu Nam còn tiếp nhận dự án thi công đường vành đai 4 . Chiều dài toàn tuyến khoảng 35,8 km, đi qua các địa phương gồm các tỉnh Long An dài 32km huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, TPHCM dài 3,8km đi qua huyện Nhà Bè. Sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ có 8 làn xe cao tốc, 4 làn đường đô thị và vỉa hè hai bên , bề rộng 74,5m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 6.707 tỷ đồng. Hiện nay dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. Dự kiến đi vào sử dụng sau 3 năm thi công.

Nắm bắt thời cơ này, việc doanh nghiệp địa ốc dịch chuyển ra vùng ven để phát triển dự án , nhằm thoát khỏi trung tâm đã quá chật hẹp . Các đô thị vệ tinh lân cận TPHCM sẽ là thị trường rộng lớn, đầy tiềm năng với nhu cầu nhà ở người dân tăng cao , mức thu nhập cũng cải thiện hơn rất nhiều. Đây cũng là giải pháp hợp lý khi kết nối hạ tầng giao thông TPHCM với các tỉnh thành lân cận đang được hoàn thành rõ rệt. Tâm điểm là 1 số dự án lớn như Five star Eco, An Phú center, TT Long Hậu, Lotus New City với hơn 9.5ha nằm trên trục đường xương sống QL 50 kết nối các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo các chuyên gia nhận định khu Nam sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường địa ốc trong cuối năm 2019 này, quỹ đất như dần khan hiếm nên các dự án lan rộng ra các vùng lân cận với mức giá mềm gấp 3 4 lần so với thành phố. Ghi nhận tình hình đất nền  sẽ tăng 20% so với năm ngoái.

Như vậy, mạng lưới giao thông khu vực Nam Sài Gòn và khu vực vùng ven như Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức… thuộc Long An sẽ khơi dòng giao thông kết nối thẳng về trung tâm thành phố. Trong khi đó, các tỉnh ĐBSCL cũng được hưởng lợi lan tỏa nhờ kết nối thông qua khu vực Long An. Hơn nữa hiện nguồn cung của thị trường khu Nam rất khan hiếm, đây cũng như là 1 lợi thế cho các dự án bung ra thời điểm cuối năm.

Jenny Do

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *